0921819999

Những điều cần biết về mở quán nét quá giờ quy định

Nhiều chủ phòng game thường mở phòng net xuyên đêm, phục vụ game thủ nhằm tăng lợi nhuận. Điều này có trái quy định và có bị xử phạt không? Nếu bạn đang kinh doanh phòng game? Bạn không nên bỏ qua những điều cần biết về mở quán net quá giờ quy định dưới đây.

Quy định về giờ hoạt động của quán net

Mở quán net quá giờ quy định ảnh 1

Trong kinh doanh phòng net cũng có các quy định về hoạt động của phòng net. Theo luật, người cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng có những quyền và nghĩa vụ sau đây:

(…)
Không được tổ chức hoặc cho phép người sử dụng internet hay các tính năng của máy tính tại phòng game thực hiện những hành vi trái quy định.

Được tham gia các chương trình đào tạo, tập huấn về internet, các trò chơi điện tử do cơ quan quản lý nhà nước hoặc doanh nghiệp tổ chức.

Được yêu cầu doanh nghiệp ký hợp đồng đại lý internet với mình. Hướng dẫn, cung cấp thông tin về các dịch vụ truy nhập internet và chịu sự kiểm tra, giám sát của doanh nghiệp đó.

Phòng game không được phép hoạt động từ 22 giờ đến 8 giờ sáng hôm sau. Có nghĩa phòng net sẽ phải đóng cửa trước 22 giờ đêm và hoạt động sau 8 giờ sáng.

Thực hiện các quy định nhằm đảm bảo an ninh thông tin, trật tự.

Chịu sự thanh tra và kiểm tra, xử lý của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền nếu phát hiện sai phạm.

Như vậy theo quy định thì quán internet sẽ chỉ được hoạt động từ 8 giờ sáng đến 22 giờ đêm. Pháp luật cấm các quán game mở cửa sau 22 giờ đến 8 giờ sáng. Nếu trong khung giờ này phòng game của bạn vẫn hoạt động có nghĩa là vi phạm pháp luật. Mở quán net quá giờ quy định và bị xử phạt.

Mở quán net quá giờ quy định có bị phạt bao nhiêu?

Mở phòng game quá giờ quy định ảnh 3

Tình trạng quán game hoạt động sau 22h không phải là hiếm, và nó rất thường xuyên. Vậy khi bạn thực hiện sai pháp luật như thế sẽ có những mức xử phạt như thế nào?

Theo quy định của pháp luật, bạn sẽ bị xử phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với một số các hành vi như:

Không tuân thủ theo thời gian hoạt động đã được pháp luật quy định.

Đại lý internet sử dụng các đường truyền thuê bao của hộ gia đình để cung cấp các dịch vụ truy nhập internet cho cộng đồng.

Chủ phòng game để người sử dụng internet thực hiện các hành vi bị cấm về quản lý và cung cấp, sử dụng internet.

Điểm truy nhập internet công cộng không có hợp đồng đại lý internet.

Chủ quán net để người sử dụng truy cập, tải những thông tin, hình ảnh và phim có nội dung đồi trụy, mê tín, cờ bạc…

Như vậy khi mở quán net quá giờ quy định bạn sẽ bị phạt tiền từ 5.000.000 – 10.000.000 đồng. Do đó bạn cần chú ý vấn đề này để không bị phạt nhé. Nếu bị phạt sẽ khiến tình hình kinh doanh của quán không được thuận lợi và hiệu quả kinh doanh không cao.

Công an xã có quyền phạt khi mở quán net quá giờ quy định không?

Chắc hẳn nhiều bạn kinh doanh phòng game khi hoạt động quá giờ quy định đều vài lần bị công an xã, địa phương kiểm tra. Và thắc mắc rằng liệu công an xã có thẩm quyền để kiểm tra và xử phạt không?

Theo quy định thì trưởng Công an cấp xã, trưởng đồn Công an có các thẩm quyền sau:

  • Phạt cảnh cáo đối đơn vị mở quán net quá giờ quy định.
  • Phạt tiền không vượt quá 5.000.000 đ.
  • Tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, có giá trị không vượt quá số tiền phạt quy định.

Như vậy công an xã có quyền đi kiểm tra và xử phạt nếu quán game vi phạm bạn nhé. Tuy nhiên họ chỉ được thu tang vật có giá trị không được quá số tiền quy định. Tức là không được quá 5.000.000 đồng. Nếu công an xã tịch thu tang vật có giá trị lớn hơn là họ đã vi phạm pháp luật. Khi đó bạn có quyền khiếu nại.

Trên đây là những điều cần biết khi mở quán net quá giờ quy định. Bạn nên lưu ý để để phòng những trường hợp rủi ro nếu không may gặp phải nhé. Chúc bạn luôn thành công.

Xem thêm:

Tư vấn lắp đặt phòng nét 20 máy trọn gói

Tất tần tật kinh nghiệm mở quán net hoạt động tốt, thu lời nhanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *