0921819999

Cập nhật các quy định, chính sách pháp lý mới nhất về kinh doanh phòng net/game/cyber game

Hoàn thiện đầy đủ thủ tục pháp lý khi mở quán game, kinh doanh phòng net theo luật định, bạn có thể yên tâm khai trương & vận hành quán net mà không lo bị “hỏi thăm” liên tục. Vậy cần những quy định, giấy phép phòng net như thế nào? Thủ tục mở quán game bao gồm những giấy tờ gì? Có phải đóng thuế mở quán không? Quán net có được mở thâu đêm không?

Tất cả thắc mắc liên quan đến pháp lý cyber game bạn thắc mắc trên sẽ được Minh An giải đáp chi tiết trong bài viết này. Tham khảo ngay nếu bạn không muốn mất tiền phạt hoặc thậm chí đóng cửa quán chỉ vì chưa đủ giấy tờ.

1. Mở quán game có cần đăng ký kinh doanh?

Kinh doanh game net là ngành nghề kinh doanh có điều kiện cần đáp ứng những điều kiện nhất định như: đăng ký kinh doanh, địa điểm, biển hiệu, diện tích, ánh sáng, thiết bị phòng máy…

Theo khoản 1, khoản 2 Điều 35 Nghị định 72/2013/NĐ-CP, được sửa đổi bởi khoản 35 Điều 1 Nghị định 27/2018/NĐ-CP thì tổ chức, cá nhân được mở quán game khi có Giấy chứng nhận đủ Điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng.

Và để được cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng thì tổ chức, cá nhân phải đáp ứng những điều kiện sau:

+ Có đăng ký kinh doanh điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng.

+ Địa điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng có chiều dài đường bộ ngắn nhất từ cửa chính hoặc cửa phụ của điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng tới cổng chính hoặc cổng phụ của cổng trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học, trung tâm giáo dục thường xuyên, trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú từ 200 m trở lên.

+ Có biển hiệu “Điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng” ghi rõ tên điểm, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, số đăng ký kinh doanh. Trường hợp điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng đồng thời là đại lý Internet thì thêm nội dung “Đại lý Internet”. Trường hợp điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng đồng thời là điểm truy nhập Internet công cộng của doanh nghiệp thì thêm nội dung “Điểm truy nhập Internet công cộng”.

+ Tổng diện tích các phòng máy của điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng tối thiểu 50m2 tại các khu vực đô thị loại đặc biệt, đô thị loại I, loại II, loại III; tối thiểu 40 m2 tại các đô thị loại IV, loại V; tối thiểu 30 m2 tại các khu vực khác.

+ Bảo đảm đủ ánh sáng, độ chiếu sáng đồng đều trong phòng máy.

+ Có thiết bị và nội quy phòng cháy, chữa cháy theo quy định về phòng, chống cháy, nổ của Bộ Công an.

+ Nộp lệ phí cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng.

2. Chủ quán game được quyền mở cửa kinh doanh đến mấy giờ trong ngày?

kinh doanh phòng net
Quy định giờ đóng mở cửa của phòng game hiện nay

Quy định chủ quán game được quyền mở cửa kinh doanh đến mấy giờ trong ngày tại Điều 36 Nghị định 72/2013/NĐ-CP, được sửa đổi bởi khoản 41 Điều 1 Nghị định 27/2018/NĐ-CP như sau:

Quyền và nghĩa vụ của chủ điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng

Chủ điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng có quyền và nghĩa vụ sau đây:

  1. Được thiết lập hệ thống thiết bị để cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử tại địa điểm ghi trên Giấy chứng nhận đủ Điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng đã được cấp;
  2. Được cung cấp dịch vụ truy nhập Internet sau khi đã ký hợp đồng đại lý Internet với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truy nhập Internet;
  3. Có bảng niêm yết công khai nội quy sử dụng dịch vụ trò chơi điện tử ở nơi mọi người dễ nhận biết, bao gồm các Điều cấm quy định tại Điều 5 Nghị định này; quyền và nghĩa vụ của sử dụng Internet và người chơi quy định tại Điều 10 và Điều 37 Nghị định này.
  4. Có bảng niêm yết danh sách cập nhật các trò chơi G1 đã được phê duyệt nội dung, kịch bản tại điểm cung cấp dịch vụ kèm theo phân loại trò chơi theo độ tuổi (thông tin được cập nhật từ trang thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông www.mic.gov.vn);
  5. Không được tổ chức hoặc cho phép người sử dụng Internet sử dụng các tính năng của máy tính tại địa điểm kinh doanh của mình để thực hiện các hành vi bị cấm quy định tại Điều 5 Nghị định này;
  6. Được yêu cầu doanh nghiệp ký hợp đồng đại lý Internet với mình hướng dẫn, cung cấp thông tin về dịch vụ truy nhập Internet và chịu sự kiểm tra, giám sát của doanh nghiệp đó;
  7. Tham gia các chương trình đào tạo, tập huấn về Internet, trò chơi điện tử do các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp tổ chức trên địa bàn;
  8. Không được hoạt động từ 22 giờ đêm đến 8 giờ sáng hôm sau;
  9. Thực hiện quy định về bảo đảm an toàn thông tin và an ninh thông tin;
  10. Chịu sự thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Theo quy định trên, chủ quán game được quyền mở cửa kinh doanh từ 8 giờ đến 22 giờ cùng ngày.

3. Chủ quán game kinh doanh sau 22 giờ thì bị xử phạt như thế nào?

Cyber Game hoạt động sau 22 giờ tối bị phạt từ 2,5 – 10 triệu đồng tuỳ vào từng loại hình kinh doanh và mức độ vi phạm

Mức xử phạt đối với chủ quán game kinh doanh sau 22 giờ được quy định tại khoản điểm đ khoản 3 Điều 105 Nghị định 15/2020/NĐ-CP như sau:

Vi phạm quy định về điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng

  1. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:
  2. a) Thiết lập điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng mà không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng;
  3. b) Thiết lập điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng nhưng không ký hợp đồng đại lý Internet hoặc không có văn bản của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet xác nhận là điểm cung cấp dịch vụ truy nhập Internet công cộng của doanh nghiệp;
  4. c) Thiết lập điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng mà không đáp ứng đủ điều kiện hoạt động;
  5. d) Không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định về bảo đảm an toàn thông tin và an ninh thông tin;

đ) Hoạt động ngoài khoảng thời gian từ 08 giờ sáng đến 22 giờ đêm hàng ngày;

  1. e) Không thực hiện đúng các quy định khác về nghĩa vụ của điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng.

Đồng thời theo khoản 3 Điều 4 Nghị định 15/2020/NĐ-CP quy định về mức phạt tiền như sau:

Quy định về mức phạt tiền và thẩm quyền phạt tiền đối với cá nhân, tổ chức

  1. Mức phạt tiền quy định từ Chương II đến Chương VII tại Nghị định này được áp dụng đối với hành vi vi phạm hành chính của tổ chức, trừ quy định tại Điều 106 Nghị định này. Trường hợp cá nhân có hành vi vi phạm như của tổ chức thì mức phạt tiền bằng 1/2 mức phạt tiền đối với tổ chức.

Như vậy, chủ quán game kinh doanh sau 22 giờ thì có thể bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với tổ chức, và từ 2.500.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với cá nhân.

4. Thủ tục đăng ký kinh doanh quán game

a/ Kinh doanh internet cần những giấy tờ gì?

Dưới đây là 12 loại giấy tờ bắt buộc phải có khi mở quán net như sau:

Các loại giấy tờ cần thiết để mở phòng game

Ngoài ra, còn một số giấy tờ khác chủ phòng máy sẽ cần hoàn thiện theo hướng dẫn của từng khu vực kinh doanh.

b/ Chi tiết hướng dẫn xin cấp giấy phép kinh doanh mở quán net

b.1. Hồ sơ đăng ký Giấy phép kinh doanh quán net

Thành phần hồ sơ gồm có:

  • Đơn xin mở cửa hàng kinh doanh quán net được xác nhận bởi chính quyền thôn, ủy ban nhân dân cấp xã (nơi cư trú).
  • Bản sao được công chứng của giấy đăng ký kinh doanh đối với địa điểm hoạt động dịch vụ internet công cộng.
  • Giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất còn đối với địa điểm đi thuê thì phải có hợp đồng thuê địa điểm.
  • Chứng chỉ tin học của chủ hộ (trường hợp chủ hộ không có chứng chỉ thì phải có chứng chỉ của người được thuê và có hợp đồng lao động của cả 2).
  • Sổ hộ khẩu, chứng minh thư nhân dân.
  • Bản cam kết về các điều kiện kinh doanh.
  • Số lượng hồ sơ xin giấy phép kinh doanh quán nét: chủ kinh doanh sẽ cần chuẩn bị 3 bộ hồ sơ giống nhau.
  • Thời hạn giải quyết hồ sơ là 10 ngày kể từ ngày đơn vị nhận và giải quyết hồ sơ đã nhận đủ hồ sơ và tất cả đều đã hợp lệ.
  • Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính gồm có: Phòng Văn Hóa – Thông tin; Công an huyện/quận; Phòng Tài chính – Kế hoạch và Ủy ban nhân dân cấp xã.

Lệ phí: 100.000 – 500.000 Vnd. Tuỳ từng khu vực

b.2. Hồ sơ xin Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh phòng net

Tên đầy đủ: Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng

  • Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận;
  • Bản sao có chứng thực giấy đăng ký kinh doanh điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng;
  • Bản sao chứng thực chứng minh nhân dân của chủ điểm cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng đối với trường hợp chủ điểm là cá nhân;
  • Bản sao chứng thực chứng minh nhân dân của người quản lý trực tiếp điểm cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng đối với trường hợp chủ điểm là tổ chức, doanh nghiệp.
  • Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
  • Thời hạn giải quyết: 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Lệ phí: 100.000-500.000 Vnd. Tuỳ từng khu vực

Lưu ý: Thời gian của giấy chứng nhận là 03 năm kể từ ngày cấp. Chủ phòng máy gia hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động địa điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng trước thời hạn hết hạn của Giấy chứng nhận tối thiểu 20 ngày.

b.3. Quy định bảng hiệu phòng net

  • ĐIỂM CUNG CẤP DỊCH VỤ TRÒ CHƠI ĐỆN TỬ VÀ INTERNET CÔNG CỘNG
  • TÊN ĐỂM (TÊN GỌI CỦA ĐIỂM HOẶC KÈM TÊN CHI NHÁNH)
  • HỌ TÊN CHỦ ( NGƯỜI ĐỨNG GIẤY PHÉP KD)
  • SỐ ĐT CHỦ ( PHẢI LÀ SỐ CHÍNH CỦA CHỦ ĐẠI LÝ)
  • SỐ GIẤY ĐKKD
  • ĐỊA CHỈ CỦA ĐIỂM KINH DOANH.

Lưu ý: Để tránh bị phạt, trên biển hiệu phải trình bày thô sơ, không được thêm các hình ảnh khác như game, ca sĩ…Kích thước đúng tiêu chuẩn (sẽ được đơn vị lắp đặt phòng net tư vấn, thiết kế miễn phí)

b.4. Bảng nội quy phòng net

Quy định bắt buộc khi quán net vận hành, tuân thủ quy định của pháp luật. Đảm bảo quyền lợi cho Cyber game và khách hàng.

Mẫu bảng nội quy phòng net tham khảo (nguồn internet)

Xem chi tiết: Nội quy phòng net và File tải mẫu nội quy phòng net chuẩn nhất

b.5. Sơ đồ phòng máy

b.6. Giấy xác nhận đủ điều kiện an ninh trật tự

  • Thời gian thực hiện: 7 – 10 ngày cấp giấy chứng nhận
  • Cơ quan cấp: Công an quản lý hành chính và trật tự an toàn xã hội tỉnh, thành phố.

Chi phí: 100.000 – 300.000 Vnd. Tuỳ từng khu vực

b.7. Khai thuế môn bài

  • Ra công an xã, phường để được hướng dẫn khai thuế.
  • Thuế nộp 1 năm/lần. Thấp nhất 300.000 – 3.000.000 Vnd/năm. Dựa trên mức thu nhập hàng tháng của phòng net và hình thức đăng ký kinh doanh phòng game.

Lưu ý: Nếu phòng net có doanh thu từ 100 triệu/năm trở lên sẽ phải nộp thuế TNCN và GTGT (thuế khoán). Nếu dưới 100 triệu/năm không phải nộp khoản thuế này.

Xem thêm: Các loại thuế chủ kinh doanh quán net cần phải đóng

Cần có bản cam kết về an ninh trật tự

  • Bạn sẽ phải làm bản cam kết này với phường, xã, nơi đặt địa chỉ kinh doanh phòng net.
  • Bạn cũng cần có trình độ tin học đạt chứng chỉ từ A trở lên. Nếu không có thì có thể thuê nhân viên có chứng chỉ này là được.
  • Tuân thủ theo các quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Khi hoàn thành xong các thủ tục mở phòng net, phòng game nêu trên, bạn có thể bắt đầu hoạt động kinh doanh.

5. Giấy phép phòng cháy chữa cháy cho phòng net

Phòng game cần đảm bảo các quy định về phòng cháy chữa cháy

Kinh doanh quán game bắt buộc phải xin giấy phép phòng cháy chữa cháy.theo quy định tại Phụ lục I, Ban hành kèm theo Nghị định 136/2020/NĐ-CP. Ngoài ra, quán game cũng cần phải đảm bảo đủ điều kiện an toàn.về phòng cháy chữa cháy theo quy định tại Khoản 1 Điều 5 Nghị định 136/2020/NĐ-CP hướng dẫn Luật Phòng cháy chữa cháy.

Các quy định về đảm bảo an toàn PCCC bắt buộc trong kinh doanh phòng net như sau:

  • Mỗi quán game phải có quy định, nội quy cụ thể về an toàn trong phòng cháy và chữa cháy.
  • Luôn có tiêu lệnh chữa cháy giúp việc phòng và chữa cháy hiệu quả cao.
  • Phải luôn trang bị đầy đủ những biện pháp về PCCC.
  • Có đầy đủ hệ thống báo cháy, chữa cháy, ngăn cháy phù hợp.với quy định của pháp luật và tính chất hoạt động của cơ sở.
  • Luôn trang bị những lực lượng, phương tiện và các điều kiện yêu.cầu khác để đáp ứng đủ yêu cầu về phòng cháy chữa cháy.
  • Luôn có phương án dự trù khi có đám cháy xảy ra, thoát nạn, cứu người, cứu tài sản.
  • Luôn có hồ sơ theo dõi, quản lý theo từng tháng từng năm.

Thủ tục cấp giấy phép phòng cháy chữa cháy cho phòng net

5.1. Hồ sơ cấp giấy phép

Hồ sơ xin cấp Giấy phép phòng cháy chữa cháy cho phòng net bao gồm:

  • Đơn đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận.đã đủ điều kiện về phòng cháy, chữa cháy (theo mẫu).
  • Giấy chứng nhận thẩm quyền về phòng cháy và chữa cháy (bản sao có công chứng chứng thực);
  • Một bản vẽ đầy đủ và bản thuyết minh về thiết kế cơ sở để thể hiện.những nội dung đảm bảo yêu cầu về luật phòng cháy chữa cháy.
  • Một bản dự thảo tổng số mức đầu tư phòng game.
  • Bản thống kê toàn bộ những phương tiện phòng cháy, chữa cháy.và các phương tiện cứu người đã trang bị (theo mẫu).
  • Các phương án chữa cháy
  • Quyết định về việc thành lập đội phòng cháy, chữa cháy cơ sở.
  • Danh sách cá nhân đã qua đợt huấn luyện về việc phòng cháy, chữa cháy.

5.2. Điều kiện xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy, chữa cháy

  • Cần phải có quy định, nội quy, biển chỉ dẫn hoặc sơ hồ về việc.phòng cháy, chữa cháy và thoát nạn hoặc theo quy định của Bộ Công an.
  • Cần có quy định và phân công trách nhiệm PCCC cho các cá nhân trong cơ sở.
  • Hệ thống điện, chống sét; thiết bị sử dụng điện, sinh nhiệt, sinh lửa… phải bảo.đảm an toàn tuyệt đối về việc PCCC.
  • Có Giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế và văn bản thẩm duyệt thiết kế.(nếu có) và văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy của cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy đối với dự án, công trình thuộc danh mục quy định tại Phụ lục V ban hành kèm theo Nghị định.136/2020/NĐ-CP, trừ các cơ sở quốc phòng hoạt động phục vụ mục đích quân sự và phương tiện giao thông cơ giới có yêu cầu đặc biệt về bảo đảm an toàn phòng cháy và chữa cháy được các cơ sở quốc phòng chế tạo hoặc hoán cải chuyên dùng cho hoạt động quân sự.
  • Có hệ thống giao thông, cấp nước, thông tin liên lạc phục vụ chữa cháy, hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu về phòng cháy, chữa cháy và truyền tin báo sự cố, hệ thống báo cháy, chữa cháy, ngăn cháy, ngăn khói, thoát nạn, phương tiện phòng cháy và chữa cháy khác, phương tiện cứu người bảo đảm về số lượng, chất lượng phù hợp với quy chuẩn, tiêu chuẩn về phòng cháy và chữa cháy hoặc theo quy định của Bộ Công an.
  • Có quy trình kỹ thuật đầy đủ, an toàn về PCCC sao cho phù hợp.
  • Có lực lượng phòng cháy và chữa cháy cơ sở, chuyên ngành tương ứng với loại hình cơ sở, được huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy và tổ chức sẵn sàng chữa cháy đáp ứng yêu cầu chữa cháy tại chỗ theo quy định, trừ trường hợp quy định tại điểm G khoản 3 Điều 31 Nghị định 136/2020/NĐ-CP.

5.3. Quy trình xin cấp giấy phép phòng cháy chữa cháy

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ cần thiết, chủ phòng net sẽ tiến.hành nộp hồ sơ lên chính quyền địa phương và xin cấp phép:

Bước 1: Nộp hồ sơ lên cho Phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.của Công an tỉnh hoặc thành phố. Chủ phòng net có thể nộp theo 02 cách: nộp hồ sơ trực tiếp lên Văn phòng hoặc gửi qua.đường bưu điện theo địa chỉ cho sẵn. Trường hợp ủy quyền cho một cá nhân, đơn vị khác thực hiện thì phải có văn bản ủy quyền kèm theo.

Lưu ý: Thời gian Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn.tiếp nhận hồ sơ: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày tết, lễ).

Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền sẽ tiếp nhận, kiểm tra và thẩm duyệt hồ sơ. Thời hạn duyệt thiết kế về phòng cháy chữa cháy được tính kể từ khi nhận đủ hồ sơ sẽ không quá 5 – 15 ngày.

Bước 3:  Nhận kết quả xin Giấy phép phòng cháy chữa cháy

Căn cứ theo ngày hẹn trên phiếu biên nhận hồ sơ, chủ phòng net đến nơi nộp hồ sơ để nhận kết quả.

  • Nếu hồ sơ hợp lệ, đủ thành phần thì tiếp nhận hồ sơ: viết phiếu biên nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ
  • Nếu hồ sơ không hợp lệ, thiếu thành phần thì trả lại: viết phiếu hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung hoàn chỉnh.

Trường hợp tiếp nhận hồ sơ qua đường bưu điện, cán bộ tiếp nhận lập phiếu giao nhận hồ sơ kèm theo giấy tờ giao nhận với nhân viên bưu điện.

5.4. Chi phí xin cấp Giấy phép phòng cháy chữa cháy cho phòng net

Cụ thể tại Thông tư 258/2016/TT-BTC phí thẩm định phê duyệt thiết kế phòng cháy và chữa cháy, được sửa đổi một số điều tại Thông tư 52/2019/TT-BTC, theo đó chi phí được tính: Mức thu phí thẩm định phê duyệt = Tổng mức đầu tư dự án được phê duyệt * Tỷ lệ tính phí.

Mức phí cấp Giấy phép phòng cháy chữa cháy cho phòng net sẽ tùy theo quy mô, cũng như thiết kế của quán game. Chi phí dao động trung bình từ 500.000 đồng đến 3.000.000 đồng/dự án.

5.5. Mức phạt khi phòng net không có giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy

Tuỳ vào mức độ vi phạm, mức phạt có thể dao động từ vài trăm nghìn đồng đến vài chục triệu đồng. Hoặc nghiêm trọng hơn có thể bị tước Giấy phép kinh doanh.

6. Các mức phạt khi vi phạm trong kinh doanh phòng net mới nhất

Theo điều 105: Vi phạm quy định về điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng:

a, Phạt tiền từ 1 – 3 triệu đồng đối với hành vi niêm yết bảng nội quy sử dụng dịch vụ trò chơi điện tử công cộng có nội dung không đầy đủ.

b, Phạt tiền từ 3 – 5 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau:

  • Thiết lập điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng cách cổng trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông dưới 200 m2
  • Không thể hiện đầy đủ các thông tin trên biển hiệu theo quy định
  • Không niêm yết nội quy sử dụng dịch vụ trò chơi điện tử công cộng
  • Không có bảng niêm yết danh sách cập nhật các trò chơi G1 đã được phê duyệt nội dung, kịch bản tại điểm cung cấp dịch vụ kèm theo phân loại trò chơi theo độ tuổi

c, Phạt tiền từ 5 – 10 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau:

  • Thiết lập điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng mà không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng
  • Thiết lập điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng nhưng không ký hợp đồng đại lý Internet hoặc không có văn bản của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet xác nhận là điểm cung cấp dịch vụ truy nhập Internet công cộng của doanh nghiệp
  • Thiết lập điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng mà không đáp ứng đủ điều kiện hoạt động
  • Không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định về bảo đảm an toàn thông tin và an ninh thông tin
  • Hoạt động ngoài khoảng thời gian từ 08 giờ sáng đến 22 giờ đêm hằng ngày
  • Không thực hiện đúng các quy định khác về nghĩa vụ của điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng.

Trên đây là tất tần tật thông tin hữu ích về các quy định, chính sách pháp lý cyber game mới nhất liên quan đến việc kinh doanh phòng net. Hy vọng, qua bài viết sẽ giúp chủ phòng net biết, hiểu và nắm rõ luật trong quá trình kinh doanh. Cũng như hạn chế và tránh gặp phải những sự cố đáng tiếc ảnh hưởng xấu đến uy tín thương hiệu.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến ngành game net thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 092 181 9999 để nhận được tư vấn miễn phí, nhanh chóng, chính xác và hiệu quả nhất nhé.

Xem thêm: Những thay đổi của phòng game, quán net qua các năm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *