0921819999

Thể thao điện tử – Ngành công nghiệp tỷ đô 2021

Ngày nay, định kiến về việc chơi game đang dần mất đi thay vào đó mọi người có cái nhìn cởi mở hơn về các trò chơi điện tử. Và cần phải khẳng định rằng, trò chơi điện tử đang ngày một phát triển mạnh mẽ, chính thức trở thành môn thể thao thi đấu rộng khắp trên thế giới, tạo ra thu nhập đáng ngưỡng mộ cho nhiều game thủ hay chủ tiệm Net, mở ra xu hướng đầu tư hiệu quả cho tương lai!

Ngành công nghiệp thể thao điện tử

Gần một nửa dân số chơi game, Việt Nam đang là quốc gia sở hữu tỷ lệ sinh lời từ đầu tư ngành game cao nhất toàn cầu

Theo dự báo của eMarketer năm 2019, Việt Nam hiện đang là thị trường chơi Game tiềm năng nhất Đông Nam Á, với số lượng game thủ lên tới gần một nửa dân số 42,6/97 ( triệu người) chiếm 44%. Nhưng bất ngờ hơn rằng, với số lượng người chơi đông đảo như vậy mà chi phí truyền thông lại cực thấp, khách hàng luôn chủ động trong tìm kiếm và sử dụng sản phẩm, đưa đến cho Việt Nam nguồn lợi tức đầu tư (ROI) cao nhất toàn cầu hiện nay.

Thể thao điện tử ngày càng được nhiều người quan tâm
Phòng Net thậm chí không đủ máy cho game thủ….

Đem đến nguồn thu nhập khủng lên đến hàng ngàn $$$

Tiền kiếm được trong thể thao điện tử có được từ nhiều nguồn: kinh doanh phòng Net, truyền thông, quảng cáo, tài trợ và xuất bản trò chơi. Số tiền này ước tính khoảng hơn 1000 triệu USD trong năm 2019 với tăng trưởng 34% mỗi năm

Doanh thu cực khủng đến từ thể thao điện tử
Kinh doanh Game Net mang lại lợi nhuận cực khủng…

Tính riêng về doanh thu phòng Net, với số lượng trung bình khoảng 30 máy, doanh thu tiền máy lên tới 50 triệu đồng, lợi nhuận dịch vụ khoảng 15 triệu đồng trừ đi tất cả chi phí cố định và biến đổi, một tháng đem lại thu nhập khủng lên đến khoảng 35 – 45 triệu, tương đương trên 2000$

Esport – sự hội tụ của viễn thông, truyền thông, thể thao và giải trí.

Esports đã được công nhận là một môn thể thao tranh đấu trên trường quốc tế, được bảo hộ bởi Tổng cục Thể Thao thế giới.

Theo số liệu của Newzoo năm 2018, có khoảng gần 600 triệu người xem các chương trình ESports, trong đó 51% người xem đến từ khu vực châu Á Thái Bình Dương. Tổng cộng trong năm 2018 có khoảng 6,6 tỷ giờ nội dung video ESports được xem.

Esports đã được đưa vào sự kiện trình diễn cho Asian Games 2018. Các trò chơi được lựa chọn là Liên minh huyền thoại, Pro Evolution Soccer, Starcraft II, Hearthstone và các trò chơi di động Arena of Valor và Clash Royale. Thành công trong sự kiện này sẽ đưa ESports lên đường đua để được công nhận tại Thế vận hội Olympic.

Thể thao điện tử được tổ chức lên tầm Châu Á
Asian Games Esports 2018 được tổ chức tại Jakarta, Indonesia (8/2018)

” Vì cộng đồng” và ” Dành cho cộng đồng”

“Vì cộng đồng”: Mobile Legends: Bang Bang ra mắt vào tháng 9/2016 đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng trong làng game MOBA. Tất cả các nút bấm, tính năng, sự kiện và hoạt động ingame đều được đơn giản hóa và hiển thị đầy đủ trên màn hình điện thoại, không quá cầu kỳ nhưng luôn sở hữu những yếu tố cơ bản thu hút ánh nhìn thiện cảm của người chơi.

“Dành cho cộng đồng”: Một sự kiện đáng chú ý nhất gần đây, Mobile Legends: Bang Bang đã được chọn lựa trở thành bộ môn tranh tài chính thức tại SEA Games 2019 đồng thời tựa game này cũng được đem đến môi trường giáo dục dưới hình thức các giải đấu, vừa tạo ra sân chơi lành mạnh cho người trẻ, vừa bắt trọn niềm đam mê của cộng đồng game thủ hiện nay.

Giải đấu chung kết thể thao điện tử
Giải đấu Mobile Legends Bang Bang tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh ( 31/3/2019)

Có thể nói, Thể thao điện tử đã đi một chặng đường khá dài và gian nan, từ trò chơi giải trí đơn thuần đến một hệ sinh thái có quy mô toàn cầu. Tất nhiên, hành trình này còn rất nhiều thử thách, nhưng nếu vẫn giữ ngọn lửa đam mê và tốc độ phát triển như hiện tại, thể thao điện tử sẽ trở thành yếu tố không thể tách rời bức tranh văn hóa – giải trí, thúc đẩy kinh doanh và lắp đặt phòng net thành xu hướng đầu tư hiệu quả trong tương lai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *