0921819999

KINH DOANH THÊM TRONG PHÒNG GAME TẠI SAO KHÔNG?

Để gia tăng doanh thu trong phòng game mà không cần mở rộng quy mô lớn, ngoài doanh thu đến từ nguồn thu chính là đáp ứng nhu cầu của game thủ còn đến từ nguồn thu là các dịch vụ kinh doanh thêm trong phòng net, là cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng cho các phòng game giúp gia tăng lợi nhuận và cải thiện trải nghiệm khách hàng, giúp phòng game trở nên đa dạng và thu hút hơn.

Lợi ích của việc kinh doanh thêm trong phòng game

Giúp tăng nguồn thu cho phòng game

Sinh lợi tất yếu: Kinh doanh hiệu quả hai mảng sẽ bổ trợ nhau và chắc chắn sinh ra nguồn lợi không hề nhỏ.

Hiểu hơn về kỹ thuật và giá cả trang thiết bị, linh kiện phòng máy đang sử dụng: Nếu chọn kinh doanh mảng linh kiện, phụ kiện vi tính cá nhân, ngoài tăng sự am hiểu để xử lý kỹ thuật căn bản phòng máy, các chủ phòng net sẽ có chiến lược tái đầu tư hiệu quả hơn. Vì game net càng tái đầu tư thì tỷ suất sinh lợi sẽ càng lớn.

Tăng cường sức mạnh kênh marketing fanpage từ đó tăng lượng khách hàng cho phòng máy nói chung và mảng kinh doanh thêm nói riêng: Sử dụng hai mảng trên cùng một kênh marketing online là fanpage được xem là thứ tối quan trọng trong sự thành công game net thời đại mới.

Giúp giữ chân khách hàng được lâu hơn:

Khi có các dịch vụ thêm khách hàng sẽ dành nhiều thời gian hơn tại phòng game nếu có nhiều lựa chọn giải trí và dịch vụ

Phòng game sở hữu được lượng người chơi văn minh và trung thành loại bỏ được lượng khách bị cho là “tệ nạn”: những khách hàng chơi game là game thủ thực sự sẽ tận hưởng được trọn vẹn nhiều dịch vụ từ phòng net hơn, từ đó gắn bó lâu hơn và nhiệm vụ của chủ phòng máy là làm đầy lượng khách này và loại bỏ bớt lượng khách không đàng hoàng.

Giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng

Môi trường giải trí đa dạng khách hàng có một nơi thường xuyên lui đến, thoả mãn hết tất cả các đam mê của game thủ cả về phần nhìn lẫn phần giải trí.

  • Không cần phải đi đâu quá xa để thõa mãn các nhu cầu cá nhân về game.
  • Tâm lý cảm thấy được quan tâm và chăm sóc nhiều hơn.
  • Tìm thấy nơi có cộng đồng chung sở thích ngoài game (Gear, Pc…)

Một số mảng kinh doanh thêm trong phòng game

Kinh doanh đồ ăn thức uống

Dịch vụ này là không thể thiếu và đặc biệt cần thiết đối với các phòng game hiện đại giúp giữ chân khách hàng được lâu hơn. Vì các game thủ ngồi hàng giờ trong phòng game, nhu cầu sử dụng các loại nước uống là rất cao. Có thể bán đa dạng các loại nước trên thị trường: nuớc ngọt, nước lọc…còn trong những cyber game lớn thì có thể bán them các loại nước ép, nước hoa quả hoặc café. Nếu nhu cầu sử dụng lớn chủ phòng game có thể liên hệ với các hãng để được giảm giá nhập và được thêm các ưu đãi khác như tủ trưng bày của quán.

Song song với đồ uống, các bạn có thể kinh doanh đồ ăn nhanh: như bánh mỳ trứng, bánh mỳ xúc xích, mỳ, hoặc pizza tuỳ quy mô của phòng game để lựa chọn hình thức là tự làm đồ ăn để bán hoặc có thể liên kết với các quán ăn hợp tác 2 bên cùng có lợi.

Bán và cho thuê phụ kiện và thiết bị chơi game

Khách hàng có thể muốn sở hữu phụ kiện chuyên nghiệp để nâng cao trải nghiệm chơi game như: chuột, bàn phím, tai nghe chuyên nghiệp. Bởi việc trang bị các phụ kiện cao cấp và chất lượng cho toàn bộ hệ thống máy tính không phải nhà đầu tư nào cũng để ngân sách. Do vậy, việc cho thuê phụ kiện phòng net sẽ giúp game thủ được trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất trong quá trình chơi game. Điều này, sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư lại còn có khả năng tăng thêm doanh thu khủng cho quán net.

Nếu chỉ dựa vào doanh thu lẻ tẻ từ giờ chơi của khách hàng thì thời gian hoàn vốn đầu tư ban đầu sẽ lâu hơn so với bạn tưởng tượng hay dự kiến. Thế nhưng, khi phòng game kết hợp các dịch vụ đi kèm khác thì thật tuyệt vời, doanh thu hàng tháng của quán sẽ được cải thiện rõ rệt

Tổ chức giải đấu game và sự kiện giao lưu cộng đồng

Đthu hút lượng lớn người chơi, tăng cường quảng bá và doanh thu. Phòng game có thể tổ chức các giải đấu game, các sự kiện offline phổ biến như Liên Minh Huyền Thoại, PUBG, Valorant để kết nối các game thủ, xây dựng cộng đồng mạnh mẽ, và duy trì sự gắn kết với khách hàng.

Bán thẻ game, thẻ nạp

Đây là dịch vụ rất thường xuyên được các phòng game sử dụng và đem lại lợi nhuận tương đối cho phòng game. Nhu cầu sử dụng của các game thủ cũng rất cao vì thế tạo nên dịch vụ này.
Nếu phòng game không thể đáp ứng được cũng nhu cầu cơ bản của khách hàng thì họ rất dễ sẽ bỏ rơi phòng game của bạn. Dịch vụ thẻ game, thẻ nạp là những nhu cầu cơ bản của một phòng game cần có.

Trên đây là một số các mảng kinh doanh thêm trong phòng game giúp tăng doanh thu đã được áp dụng tại các cơ sở kinh doanh game được Minh An Computer tổng hợp lại. Bạn hãy cân nhắc những ý tưởng phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn để đạt được hiệu quả tối ưu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *