0921819999

Những thay đổi của phòng game, quán net qua các năm

Trải qua nhiều năm, đã có sự xuất hiện của rất nhiều mô hình phòng game, quán net mở ra, tồn tại và mất đi. Sự thay đổi này, xuất phát từ những nhu cầu thực tế của tình hình kinh doanh, xu hướng công nghệ và nhu cầu chơi game, trải nghiệm của gamer. Vậy trong những năm qua, các phòng game đã có sự thay đổi như thế nào? Hãy cùng Minh An tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Phòng game, quán net là gì?

Phòng game
Phòng game, quán net là mô hình kinh doanh chủ phòng máy cung cấp một số lượng máy tính, có kết nối internet cho người chơi game và tính phí theo giờ

Phòng game, quán net hay còn có tên gọi khác là quán internet, quán game, phòng máy, tiệm net, điểm truy cập internet… là một loại hình kinh doanh mà chủ đầu tư lắp đặt một số lượng máy tính nhất định, có kết nối internet và cung cấp dịch vụ chơi game cho người chơi, tính phí theo giờ. Ngoài ra, phòng máy còn có thể cung cấp thêm các dịch vụ đồ ăn, nước uống.đi kèm khác để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người chơi.

Quy mô của các phòng game, quán net rất đa dạng thường dao động từ khoảng 15-30 máy cho tới vài trăm máy (mô hình cyber game, Icafe,…).

Hầu hết các phòng game hiện nay đều được các chủ phòng máy quan tâm tập trung đầu tư cấu hình tốt, không gian sạch sẽ, dịch vụ chất lượng, giúp game thủ có những trải nghiệm chơi game tốt nhất khi đến quán.

Kinh doanh game net luôn được đánh giá là một trong những ngành hot của thị trường Việt Nam bởi những lợi thế:

  • Nhu cầu chơi game của người chơi lớn
  • Mở quán net giúp thoả mãn đam mê kinh doanh
  • Dễ tìm địa điểm mở quán game
  • Dễ kết hợp kinh doanh nhiều loại hình dịch vụ khác
  • Đa dạng mô hình phòng game phù hợp với ngân sách đầu tư
  • Dể triển khai, dễ kinh doanh, dễ quản lý

2. Phân loại các phòng game hiện nay

Thị trường công nghệ và nhu cầu người chơi luôn luôn thay đổi, để đáp ứng tốt yêu.cầu này, trong những năm qua đã có sự ra đời của nhiều mô hình kinh doanh phòng net khác nhau, mang đến hiệu quả kinh doanh khá lớn cho nhà đầu tư. Trong đó, phân loại theo xu hướng hiện nay sẽ có 2 loại kinh doanh phòng game bao gồm:

2.1. Mô hình kinh doanh quán net cỏ

Phòng game net cỏ
Mô hình kinh doanh net cỏ có số lượng máy ít, cấu hình thấp, không gian phòng máy chật hẹp,… 

Mô hình net cỏ là mô hình kinh doanh phòng game có quy mô nhỏ, với số lượng máy dao động từ 10 – 15 máy.

Net cỏ là mô hình phòng net đầu tiên, đáp ứng nhu cầu chơi game của người chơi.ở mức cơ bản nhất, phòng net số lượng máy ít, cấu hình thấp, không gian chật hẹp, dịch vụ phòng game không đa dạng,…

Mô hình này phát triển khi chưa có sự xuất hiện của các phòng game chuyên nghiệp, hay các cyber game lớn ra đời.

Ưu điểm của phòng game net cỏ: Có thể dễ dàng mở quán ở mọi.khu vực, với mức vốn đầu tư thấp, không cần quá chú trọng về yếu tố không gian, trải nghiệm của người chơi khi tới quán. Mô hình phù hợp với thời điểm kinh doanh quán game ít có sự cạnh tranh; nhu cầu chơi game.của người chơi chỉ cần ở mức cơ bản nhất; các phòng net không có các tiêu chuẩn về không gian và cấu hình máy tính,….

Nhược điểm của mô hình net cỏ: Với những hạn chế về cấu hình, chất lượng phòng máy và trải nghiệm dịch vụ, loại hình kinh doanh net cỏ hiện nay hầu như không còn phát triển và đang dần bị thay thế bởi những mô hình phòng game chuyên nghiệp như Cyber Game Mini, Cyber Game, iCafe,…

2.2. Mô hình phòng game Cyber Game

phòng net đẹp
Mô hình Cyber Game – Phòng game chuyên nghiệp, cấu hình cao, không gian phòng máy sạch sẽ,… là xu hướng đầu tư được nhiều người lựa chọn hiện nay

Nhằm tăng tính cạnh tranh và thỏa mãn các yêu cầu của người chơi về một phòng game chuyên nghiệp, các Cyber Game Mini, Cyber Game đã ra đời, dần thế chỗ cho mô hình phòng net cỏ.

Đây là mô hình phòng game chuyên nghiệp, được đầu tư mạnh về cấu hình, dịch vụ và không gian phòng máy mang tới cho người chơi những dịch vụ chơi game tốt nhất. Mô hình Cyber Game được các chủ đầu tư ưu tiên lựa chọn khởi nghiệp trong lĩnh vực game net. Giúp dễ dàng thu hút người chơi, đảm bảo cho việc kinh doanh đạt hiệu quả.

Dựa vào số vốn đầu tư, mục tiêu kinh doanh, nhà đầu tư có thể dễ dàng lựa chọn được mô hình phòng máy phù hợp. Trong đó,

2.2.1. Mô hình Cyber Game Mini

phòng net đẹp
Mô hình Cyber Game Mini – Phòng game chuyên nghiệp, hiện đại

Nếu vốn đầu tư thấp, bạn có thể lựa chọn mô hình Cyber Game Mini. Đây là mô hình kinh doanh game net chuyên nghiệp quy mô nhỏ với số lượng máy dao động khoảng 20-40 máy. Dù có chi phí đầu tư chỉ tương đương quán net cỏ nhưng những phòng game nay lại có chất lượng dịch vụ, không gian trải nghiệm, cấu hình máy tốt và hệ thống trang thiết bị không thua kém gì các Cyber Game.

Với mô hình Cyber Game Mini, bạn có thể mở quán game ở nhiều khu vực, địa điểm khác như: nông thôn, thị trấn, khu công nghiệp, thành phố,… Đối tượng người chơi đa dạng: học sinh, sinh viên, công nhân, người đi làm,… Mức giá giờ chơi trung bình với cấu hình máy tiêu chuẩn, tầm trung hiện nay khoảng từ 6-8k/giờ.

2.2.2. Mô hình Cyber Game

Diện tích mở phòng net
Mô hình Cyber Game có số lượng máy lớn, cấu hình cao, dịch vụ đa dạng,…

Xu hướng đầu tư quy mô phòng máy từ 50 đến trên 100 máy tập trung chủ yếu tại các thành phố lớn. Bởi khu vực này có số lượng người chơi game lớn, nhu cầu trải nghiệm cao cả về cấu hình, không gian quán, cho đến dịch vụ đa dạng. Một phòng game chuyên nghiệp, tiện ích sẽ giúp game thủ vừa có thể tận hưởng những trận combat đỉnh cao, vừa có thể thư giãn cùng bạn bè nhờ cách trang trí phòng game hiện đại.

Mở Cyber Game đòi hỏi bạn cần chuẩn bị một số vốn lớn, có kế hoạch kinh doanh rõ ràng, chi tiết cho từng hạng mục cần triển khai. Và điểm khác biệt hoàn toàn so với mô hình net cỏ, là kinh doanh Cyber Game hiện nay ngoài việc quan tâm đến vận hành, quản lý phòng máy, cách thu hút khách hàng. Chủ phòng máy không thể bỏ qua yếu tố truyền thông, Marketing xây dựng thương hiệu, quảng bá hình ảnh quán game.

Xem thêm: Thị trường Cyber Game 2023 – Chinh phục khách hàng mục tiêu Gen Z

Như vậy, ở từng thời điểm nhất định, các mô hình phòng game luôn có sự thay đổi phù hợp với nhu cầu của thị trường. Trong giai đoạn hiện nay, và những năm tiếp theo các quán game ngày càng mang tính chuyên nghiệp và chất lượng phục vụ cao hơn. Đầu tư mô hình Cyber Game hứa hẹn vẫn tiếp tục là mô hình kinh doanh game net mang lại doanh thu hiệu quả cho các nhà đầu tư.

3. Những thay đổi của phòng game hiện nay

Nhằm mang đến cho game thủ những trải nghiệm chơi game tốt nhất khi đến quán. Trong những năm qua, các phòng game đã liên tục có sự thay đổi trên mọi phương diện từ cấu hình, không gian quán, dịch vụ cho đến cách thức quảng bá, xây dựng hình ảnh phòng máy, kết nối người chơi,… Cụ thể:

3.1. Xu hướng đầu tư không gian, thiết kế phòng game

Phòng game
Phòng game có thiết kế hiện đại, không gian phòng máy sạch sẽ

Nếu như trước đây, các phòng net không chú trọng đầu tư vào không gian, nội thất, thiết kế. Thì giờ đây, quán game đẹp, hiện đại là một trong những bí quyết giúp chủ phòng máy.thu hút người chơi và tạo được ấn tượng riêng so với đối thủ cạnh tranh trong khu vực. Yếu tố, trực tiếp quyết định, ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của phòng game.

  • Các phòng game hiện nay, có thể trang trí, thiết kế theo phong cách độc đáo với sự kết hợp của nhiều gam màu, mang đậm chất game thủ, tranh ảnh trang trí.và cách bày trí các vật dụng.theo hướng ngẫu nhiên sẽ giúp bạn tạo nên một không gian quán.game độc lạ, theo phong cách riêng.
  • Hoặc lựa chọn những gam màu đơn sắc trung tính, giúp không gian phòng.máy trở nên thoáng hơn, game thủ có thể chơi game thoải mái trong thời gian dài.

3.2. Cách trang thiết bị phòng game

  • Phòng net hiện nay được trang bị hệ thống bàn ghế phòng net.chuyên game, giúp game thủ ngồi chơi game thoải mái trong nhiều giờ.
  • Quán game liên tục cập nhật những mẫu bàn phím, chuột phòng net hiện đại, chuyên game có độ nhạy cao. Đảm bảo tốc độ nhấc chuột và khả năng di chuyển nhanh, ổn định.
  • Hệ thống sàn, tường, được sơn lát sạch sẽ, đẹp đẽ. Ngoài ra một số tranh ảnh, vật dụng trang trí.góp phần tạo nên một không gian quán ấn tượng, độc đáo và đẹp mắt.
  • Các hệ thống làm mát như điều hòa, quạt,… được trang bị đầy đủ cho các phòng game. Game thủ sẽ được tận hưởng cảm giác mát mẻ, thoải mái khi chơi game.
  • Phòng net được chia thành nhiều khu vực.phòng máy (phòng điều hoà, phòng hút thuốc, phòng không hút thuốc, phòng stream,…), phục vụ nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.

3.3. Cấu hình cao, đa dạng, chơi game mượt

Xu hướng thiết kế, trang trí phòng net
Hiện nay có các mô hình phòng game đều chú trọng đầu tư cấu hình máy cao, đáp ứng tốt nhu cầu chơi game của game thủ

Đối tượng người chơi rất đa dạng với nhiều phân khúc khác nhau. Để tối ưu trải nghiệm của game thủ, các mô hình phòng net hiện nay đều tập trung đầu tư cấu hình máy cao, phù hợp với nhu cầu chơi game của nhóm khách hàng mục tiêu. Đảm bảo chơi mượt các tựa game, đường truyền mạng ổn định, không bị giật, lag. Và liên tục cập nhật những tựa game mới.

Xem thêm: Cấu hình phòng net ưa chuộng năm 2023

3.4. Menu các loại dịch vụ đồ ăn, nước uống đa dạng

Khác với mô hình net cỏ, mô hình phòng net hiện đại được đầu tư.đa dạng các dịch vụ đồ ăn, nước uống hơn. Không chỉ là các món ăn đơn giản như mì tôm, bánh mì… menu cho game thủ có nhiều món ăn hấp dẫn, độc đáo, các loại nước uống.như trà sữa, trà chanh, cafe, sinh tố, nước ngọt,  pepsi, coca, bò húc,… vừa cung cấp đủ dinh dưỡng vừa ngon miệng với mức giá phù hợp.

Nhiều phòng game có các menu riêng, đồ ăn, nước uống liên tục được cập nhật phù hợp với xu hướng. Điều này không chỉ giúp chủ phòng máy gia tăng doanh thu, lợi thuận cho quán mà còn dễ dàng thu hút người chơi hơn.

Xem thêm: Menu đồ ăn, nước uống quán game – Top các món được game thủ yêu thích

3.5. Phòng game thường xuyên tổ chức giải đấu

Thị trường kinh doanh cyber game
Thường xuyên tổ chức giải đấu game, là điểm nhấn thu hút người chơi hiệu quả

Không giống như cách vận hành phòng máy trước đây, các phòng game hiện nay còn liên tục tổ chức các giải đấu game theo tháng, quý,… Đây không chỉ là cơ hội để phòng máy gia tăng doanh thu, việc thường xuyên tổ chức các.giải thi đấu còn là cơ hội để chủ phòng máy và game thủ giao lưu, gắn kết với nhau. Một Cyber game mạnh sẽ được thể hiện qua cộng.đồng game thủ chất lượng, có sự tương tác cao.

Xem thêm: Dịch vụ tổ chức event, giải đấu chuyên nghiệp cho phòng net

3.6. Truyền thông, Marketing phòng máy

Game thủ ngày càng khắt khe hơn khi quyết định lựa chọn quán game sẽ trải nghiệm. Vì vậy, các chủ phòng máy hiện nay rất chú trọng đến yếu tố truyền thông, xây dựng thương hiệu phòng net.

Tuỳ vào ngân sách đầu tư và quy mô phòng máy, sẽ có những cách quảng bá.hình ảnh phòng máy phù hợp theo từng giai đoạn. Có thể là phát tờ rơi nhân dịp khai trương quán, các chương trình ưu đãi, khuyến mãi,… treo băng rôn, treo biển hiệu quảng cáo hay xây dựng fanpage, nhóm cộng đồng.người chơi, chạy quảng cáo youtube cho phòng game, hợp tác cùng KOL & Influencer, báo chí,…

3.7. Thái độ phục vụ của nhân viên

chi phí mở quán net
Game thủ được trải nghiệm chơi game hoàn hảo, với thái độ phục vụ chuyên nghiệp, nhiệt tình khi đến các quán game

Không chỉ đáp ứng tốt trải nghiệm của người chơi về cấu hình.hay chất lượng dịch vụ. Đến với các phòng net hiện nay, game thủ luôn được phục vụ.một cách chuyên nghiệp, thân thiện và nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên. Mọi thắc mắc, khó khăn đều được giải quyết nhanh chóng, kịp thời.

3.8. Bảo vệ tài sản cho người chơi

Phần lớn các quán game đều có chỗ để xe thuận tiện và có bảo vệ trông xe đảm bảo tài sản cho người chơi. Cũng như hiện tượng trộm cắp, đánh nhau xảy ra thường xuyên như trước kia hầu như không còn xảy ra.

3.9. Kết hợp nhiều dịch vụ đi kèm khác

Ngày nay khi đến phòng game, người chơi có thể được trải nghiệm đa dạng.các dịch vụ vui chơi giải trí đi kèm khác như chơi Playstation PES, Bi-a, Bi-lắc, PS4,…, hoặc dễ dàng thuê, mua những món đồ (quần, áo), phụ kiện game yêu thích.

4. Minh An – Lắp đặt phòng net trọn gói, chuyên nghiệp

Phòng game
Minh An – Lắp đặt phòng game, quán net trọn gói, uy tín, chuyên nghiệp toàn quốc

Minh An là đơn vị chuyên thiết kế, thi công, lắp đặt phòng net, Cyber Game.trọn gói chuyên nghiệp uy tín trên toàn quốc. Với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm.và tâm huyết với nghề, trong những năm qua Minh An đã triển khai lắp đặt hàng trăm dự án phòng game, quán net lớn nhỏ trên toàn quốc, được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao.

Tham khảo: Các dự án lắp đặt phòng net Minh An triển khai

Lựa chọn dịch vụ lắp đặt phòng net trọn gói tại Minh An, khách hàng.sẽ được tư vấn chiến lược kinh doanh hiệu quả, bao gồm:

  1. Khảo sát và nghiên cứu thị trường
  2. Tìm hiểu, phân tích đối thủ cạnh tranh
  3. Tư vấn giải pháp & Xây dựng cấu hình phù hợp
  4. Dự toán chi phí đầu tư
  5. Thiết kế & thi công trọn gói phòng net
  6. Tư vấn chuyên sâu về vận hành, quản lý phòng net hiệu quả

Cùng với đó là nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng đặc biệt chỉ có tại Minh An như:

  • Thiết kế phòng net miễn phí
  • Tư vấn cụ thể về cấu hình, nội thất, không gian để có mức giá tốt nhất
  • Tư vấn cấu hình phù hợp
  • Khảo sát đo đạc mặt bằng miễn phí
  • Hỗ trợ trả góp linh hoạt lãi suất thấp không thế chấp
  • Hỗ trợ tìm kiếm mặt bằng, thủ tục kinh doanh A-Z
  • Hỗ trợ đào tạo vận hành – quản lý chuyên nghiệp
  • Hỗ trợ hệ thống Marketing khép kín giúp phòng máy luôn đông khách.
  • Hỗ trợ tổ chức sự kiện giải đấu
  • Tài trợ quà tặng, giải thưởng
  • Tư vấn chia sẻ kinh nghiệm quản lý
  • Cam kết đồng hành Trước, Trong & Sau khi phòng máy hoàn thiện.

Minh An hiện đang có các gói lắp đặt phòng net:

  • Gói lắp đặt phòng net 15 máy
  • Gói lắp đặt phòng net 20 máy
  • Gói lắp đặt phòng net 30 máy
  • Gói lắp đặt phòng net 40 máy
  • Gói lắp đặt phòng net 50 máy
  • Gói lắp đặt phòng net 60 máy
  • Gói lắp đặt phòng net 70 máy
  • Gói lắp đặt phòng net 80 máy
  • Gói lắp đặt phòng net trên 100 máy

Kinh doanh game net thành công bạn cần nắm bắt xu thế của thị trường. Lựa chọn mô hình phòng máy phù hợp với.nguồn vốn và nhu cầu khách hàng mục tiêu từng khu vực.

Hy vọng với chia sẻ về thay đổi của các mô hình phòng game, quán net qua.các năm sẽ giúp nhà đầu tư có được lựa chọn phù hợp, để sở hữu phòng game hiện đại đáp ứng đúng xu hướng của thị trường. Để được tư vấn lắp đặt phòng net trọn gói, chuyên nghiệp hãy liên hệ với Minh An qua Hotline: 1800.6321 – Nhánh 3

Xem thêm: Chi phí để mở một quán internet cho người muốn khởi nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *