0921819999

Mẹo giảm thời gian trống máy, gia tăng doanh thu cho quán net

Một trong những trăn trở của không ít chủ phòng game là “tình trạng phòng máy trống”, nó thường diễn ra phổ biến vào buổi sáng. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của quán. Vậy giải pháp giảm thời gian trống máy phòng net là gì? Cùng Minh An tham khảo những thông tin có trong bài viết dưới đây nhé!

Mẹo giảm thời gian trống máy cho quán net
Cách giảm thời gian trống máy phòng net hiệu quả

Tình trạng thiếu máy vào chiều, tối; thừa máy vào sáng

Có thể nói đây là tình trạng chung của hầu hết các phòng net/quán game dù lớn hay nhỏ: Lúc thì không đủ máy cho khách đến chơi, có khi cả sáng ế ẩm lác đác một vài khách dù đã giảm giá tiền máy, khuyến mãi để thu hút khách hàng. Thời điểm các phòng máy full khách nhất thường vào chiều, tối và những ngày cuối tuần.

Rất ít quán net không chịu ảnh hưởng của tình trạng giảm doanh thu thường là cạnh trường học, nhất là các trường cấp 2, cấp 3… khi học sinh có tâm lý ăn sáng tại quán, sau đó mới vào học. Bạn vẫn có được doanh thu dịch vụ tốt, mặc dù doanh thu tiền máy vẫn thấp. Đây được coi là khách hàng tiềm năng của quán.

Tuy nhiên, với việc để trống máy trong thời gian dài là dấu hiệu cho thấy quán đang hoạt động không hiệu quả. Bạn cần phải có biện pháp để khắc phục tình này. Giời gian nào trống máy nhiều thì tìm hiểu nguyên nhân, sau đó đưa ra giải pháp kích cầu.

Giải pháp khắc phục thời gian trống máy

Thực hiện chương trình khuyến mãi

Đây là cách thu hút người chơi khá hiệu quả thường được các chủ phòng máy áp dụng hiện nay. Đánh vào tâm lý của những game thủ thích rẻ và thích đi lệch giờ chơi so với nhiều người để có tận hưởng cảm giác chơi game đã hơn (ít người, không ồn ào, ít mùi khói thuốc, phục vụ tốt hơn, nhanh hơn…).

Và đặc biệt, đây cũng là cách giúp bạn giảm thiểu tình trạng không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng tiềm năng, khi khách đến chơi muộn mà không có máy.

Giải pháp giảm thời gian trống máy phòng net
Tạo các combo khuyến mãi hấp dẫn thu hút game thủ

Một số cách giảm giá bạn có thể áp dụng như:

  • Giảm giá % giờ chơi

Ví dụ: Giám giá 30-50% hoặc X2 tài khoản, áp dụng 6-10h sáng. Hoặc Combo sáng từ mấy giờ đến mấy giờ, đồng giá bao nhiêu tiền (20K, 29K,…)

  • Giảm giá giờ chơi

Ví dụ: Giảm giá giờ vảng, 1k/1h, áo dụng từ 7-10h sáng

  • Giảm giá theo nhóm người

Ví dụ: Đi nhóm từ 5 người trở lên được giảm giá hoặc khuyến mãi lớn (chơi 5 người tính tiền 2 người hoặc chơi 5 tiếng tặng 2 tiếng…)

  • Nâng cao chất lượng dịch vụ

Ví dụ: Nạp 50k tặng nước 10k hoặc đồ ăn (bánh mì) bất kỳ hoặc giờ chơi

  • Chơi Free sáng

Tất nhiên cách này thì không phải quán nào cũng áp dụng được. Bạn cũng cần tính toán thật kỹ khoản này, 1-2 ngày, 1 tuần còn được. Chứ kéo dài thì tình trạng thu không đủ chi sẽ khiến tài chính của quán gặp rất nhiều khó khăn.

Xem thêm: Cẩm nang 9 tuyệt chiêu khuyến mãi phòng game

Tạo thẻ thành viên

Khách hàng trung thành là người mang lại doanh thu cao nhất cho quán, do vậy, tạo thẻ thành viên là cách tri ân, cảm ơn người chơi. Cách này không chỉ trong khoảng thời gian trống máy, mà còn cả những lúc đông khách, ngày cuối tuần.

Ví dụ: Trong tuần chơi miễn phí, giảm giá, tặng quà… trong giờ vàng; cuối tuần tổ chức các mini game.

Nâng cao chất lượng dịch vụ và cơ sở vật chất

Giải pháp giảm thời gian trống máy phòng net
Nâng cao trải nghiệm của game thủ bằng dịch vụ và hệ thống cơ sở vật chất tốt

Bạn cần tìm hiểu lý do tại sao quán của mình vắng khách, không chỉ do tác động.khách quan (tình trạng chung của tất cả các phòng game). Mà nó có thể đến từ nguyên nhân như chất lượng phòng máy.không đáp ứng nhu cầu người chơi chẳng hạn: Cấu hình yếu; ghế chơi, phụ kiện (chuột, bàn phím, tai nghe không thoải mái, dịch vụ, thái độ phục vụ kém, giá chơi cao…

Giải pháp dành cho bạn, là hãy tận dụng khoảng thời gian trống máy này:

  • Nâng cấp phòng máy, bổ sung, sửa chữa hệ thống cơ sở vật chất không còn đáp ứng nhu cầu của game thủ
  • Thêm dịch vụ (ngoài menu dịch vụ cơ bản quán net nào cũng có, thì bạn có thể thêm các dịch vụ khác như quán chỉ có bánh mì, mì tôm… không có cơm, thì giờ thêm danh mục cơm; hay các dịch vụ trò chơi khác như Pes, PS4… Bạn có thể xem thêm 5 dịch vụ kèm trong quán net giúp thu lợi khủng
  • Đào tạo nhân viên, nâng cao trình độ phục vụ
  • Lắng nghe, khảo sát mức độ hài lòng và xin ý kiến đề xuất của khách hàng

Mỗi phòng net/quán game sẽ có những cách khắc phục tình trạng trống máy, vắng khách khác nhau. Những gợi ý trên của Minh An chỉ là một trong các giải pháp giúp bạn có thể cải thiện được phần nào tình trạng trống máy phòng net. Nếu bạn còn vướng mắc nào trong quá trình kinh doanh game net, đừng ngần ngại hãy liên hệ với Minh An qua Holine 024 3877 7777 để nhận tư vấn MIỄN PHÍ!

Chúc bạn kinh doanh thành công!

Tham khảo: 4 tuyệt chiêu để phòng net luôn đông khách, lợi nhuận cao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *